Giải vô địch Billiard Châu Âu sẽ được tổ chức tại Antalya

Billiards không chỉ đơn thuần là một trò chơi truyền thống nhằm mục đích giải trí. Mà hiện nay, billiards đã trở thành một môn thể thao phổ biến khắp thế giới. Có nguồn gốc từ các nước châu Âu từ thời trung cổ, đến nay đây là trò chơi được yêu thích bậc nhất.

Sự phổ biến của billiards

Rất nhiều giải đấu lớn nhỏ liên quan đến billiards được tổ chức. Thậm chí, ở châu Âu cũng có một liên đoàn về bộ môn này; với tên gọi Liên đoàn Billiards châu Âu CEB. Tổ chức này đứng ra mở các giải đấu bida trong khu vực châu Âu. Là nơi các cơ thủ hàng đầu tụ họp để thể hiện tài năng cá nhân. Cũng như đem chức vô địch về cho đất nước.

Trải qua rất nhiều mùa thi đấu, thường CEB sẽ tổ chức tại một địa điểm nhất định đảm bảo đủ các tiêu chí. Tuy nhiên, mùa giải tới, CEB sẽ hướng Thổ Nhĩ Kỳ trở thành trung tâm Billiards của châu Âu.

Billiard là môn thể thao được ưa thích hàng đầu
Billiard là môn thể thao được ưa thích hàng đầu

Antalya sẽ là sân chơi mới cho các cơ thủ

Antalya nổi tiếng không chỉ về sự sầm uất; là một địa điểm thu hút khách du lịch. Trong tương lai, nơi đây sẽ trở thành trung tâm chú ý của những người yêu bida khắp thế giới. Năm 2022, giải vô địch Châu Âu sẽ chính thức khởi tranh tại Antalya.

Do những ảnh hưởng xấu từ dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn Billiards châu Âu CEB và các Liên đoàn thành viên đã quyết định hủy bỏ tất cả các giải đấu thể thao cho đến hết tháng 8/2020. Trong đó có giải Vô địch châu Âu dự định diễn ra ở Brandenburg (Đức) vào tháng 5.

Brandenburg từng là trung tâm billiards

Brandenburg là điểm đến quen thuộc của tất cả những người yêu thích môn Billiards trên toàn cõi châu Âu, kể từ năm 2013, khi đây là nơi diễn ra tất cả các nội dung của Giải Vô địch châu Âu. Lần gần nhất, Giải Vô địch châu Âu diễn ra từ ngày 25/4 – 5/5/2018.

Để bảo đảm duy trì quyền lợi cho các cơ thủ và các nhà tài trợ, tổ chức sản xuất, CEB đã quyết định tổ chức giải Vô địch châu Âu – nội dung Carom 3 băng vào năm 2021 ở thành phố có gần 1500 năm tuổi Berlicum.

Dick Jaspers – cơ thủ đang giữ vị trí số một thế giới trên bảng xếp hạng của UMB, cũng là người đang giữ chức vô địch châu Âu nội dung Carom 3 băng (nam). Đồng hương với ông – Therese Klompenhouwer, đang giữ chức vô địch châu Âu nội dung Carom 3 băng (nữ).

Đánh giá tổng thể về Antalya

Antalya là thành phố lý tưởng cho các sự kiện thể thao
Antalya là thành phố lý tưởng cho các sự kiện thể thao

Giải Vô địch Châu Âu gồm tất cả các nội dung, sẽ quay trở lại vào năm 2022. Thành phố Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) đã được chọn để thay thế cho Brandenburg.  Vốn không còn phù hợp với những tiêu chí của CEB. Họ đã bắt tay với Liên đoàn Billiards Thổ Nhĩ Kỳ để cùng nhau tổ chức sự kiện được xem là quy mô bậc nhất của Billiards châu Âu.

CEB đánh giá rất cao Antalya, trong việc chọn một địa điểm thi đấu mới cho tất cả các cơ thủ. Cũng như tạo ra sự thuận lợi cho các khán giả đến theo dõi. CEB mong muốn rằng địa điểm tại Antalya sẽ tối ưu hơn ở Brandenburg nhờ vào môi trường; cảnh quan, và điều kiện thi đấu…

Khẩu hiệu của Liên đoàn Billiards Châu Âu đưa ra trong chiến dịch này: “Nếu bạn thích Brandenburg, bạn sẽ yêu Antalya”.

Nguồn: billiard.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Thể thao điện tử Esport

[pt_view id=”86781db8gd”]

Thể thao khác

[pt_view id=”adde466qv7″]

Hậu trường thể thao

[pt_view id=”635dd9bpaz”]