Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn thực hiện cấm trại vì Covid

Khi mà đại dịch Covid 19 bất ngờ bùng lại thêm một lần nữa, cả nước đang tập trung tất cả nguồn lực nhanh chóng dập dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia đã đưa ra thông báo cấm trại hoàn toàn đối với tất cả vận động viên, và huấn luyện viên bên trong trung tâm. Như vậy, sau thông báo khẩn được đưa ra các vận động viên lần HLV, chuyên gia thể thao sẽ không được ra ngoài kể từ ngày 2/2 cho đến khi hết dịch. Ban huấn luyện phải có trách nhiệm quản lý và tổ chức tập luyện cho vận động viên của mình kể cả ngày chủ nhật. Có thể thấy trung tâm Nhổn đang thực hiện rất nghiêm túc quy định về cách ly phòng chống dịch bệnh.

Sự an toàn của vận động viên là trên hết

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hùng ( giám đốc Trung tâm Nhổn) khẳng định mọi biện pháp thực hiện cách ly vào lúc này đều vì sự an toàn của các vận động viên ở đây.

Hiện tại trung tâm Nhổn đang quản lý lượng lớn vận động viên. Với khoảng 400 vận động viên, HLV, chuyên gia của gần 40 đội tuyển khác nhau. Tình hình kiểm soát dịch bệnh trước như thế này là vô cùng quan trọng. Nếu chẳng may có một người bị nhiễm thì rất nguy hiểm với những người còn lại.

Hiện tại các VĐV vẫn chưa được về Tết

Ông Hùng chia sẻ: “Hiện trung tâm thực hiện việc theo dõi để phòng chống dịch hằng ngày. Nếu dịch ổn thì những ngày giáp tết trung tâm sẽ cho VĐV về quê đón tết.

Chúng tôi không thể cho VĐV về nghỉ tết sớm. Bởi VĐV về sớm không tập được như khi ở trung tâm. Nên sẽ ảnh hưởng đến phong độ.

Nếu giáp tết mà một số VĐV ở các tỉnh có dịch nặng không thể về quê đón tết được. Thì chúng tôi sẽ tổ chức đón tết tại trung tâm cho VĐV. Đây là phương án cuối cùng nếu tình hình căng thẳng. Có thể làm được gì để chăm sóc cho VĐV, chúng tôi làm hết sức.

Sợ nhất VĐV về quê khi trở lên trung tâm mà bị lây bệnh thì rất nguy hiểm. Bởi năm 2021 thể thao VN chuẩn bị cho SEA Games nên phải hết sức cẩn thận”.

Các VĐV ở trung tâm Nhổn tranh thủ tập luyện thời gian cấm trại
Các VĐV ở trung tâm Nhổn tranh thủ tập luyện thời gian cấm trại

Mong muốn của VĐV đang bị cấm trại tại trung tâm Nhổn

Theo ông Hùng, những ngày tới nếu dịch không quá phức tạp. Tùy tình hình có thể cho VĐV ở xa về trước tết từ 4-5 ngày, ở gần thì trước 1-2 ngày. Riêng với các VĐV ở phía Nam sẽ được cho mua vé máy bay về sớm.

Trao đổi với phóng viên, một VĐV quốc gia đang tập luyện tại Nhổn nói. “Sáng 2-2 chúng tôi nhận được văn bản yêu cầu cấm trại. Dù nhà ở Hà Nội nhưng tôi cũng không thể về nhà trong những ngày tới. VĐV đi tập huấn và thi đấu xa nhà cả năm nên rất mong tết được sum vầy bên gia đình.

Vì vậy, tôi hi vọng lệnh cấm trại này chỉ áp dụng trong ít ngày với các VĐV ở những tỉnh không thể về quê đón tết. Với VĐV có thể về nhà thì trung tâm nên cho VĐV về nhà đón tết với gia đình”.

Hải Dương đã giải tán các đội tuyển thể thao

Ông Vũ Khắc Lịch – phó giám đốc Sở VH-TT&DL – tỉnh Hải Dương nói: “Cách đây 4-5 ngày, khi dịch bùng phát ở Hải Dương. Chúng tôi đã cho các đội tuyển thể thao ngừng tập luyện, VĐV được về nhà.

Với các VĐV người Hải Dương nhưng đang thi đấu, tập huấn tại các CLB bóng đá, đội tuyển thể thao quốc gia. Họ vẫn có thể về quê do việc di chuyển về Hải Dương hiện vẫn diễn ra bình thường. Dù vậy, sau khi về nhà, các VĐV nên ở nhà, hạn chế đi lại để phòng dịch”.

Trao đổi với phóng viên, VĐV Đoàn Bá Tuấn Anh. Nhà vô địch SEA Games 30 của đội tuyển bóng bàn VN – cho biết. Hiện anh vẫn đang tập luyện tại đội tuyển quốc gia ở Hà Nội.

Tuấn Anh chia sẻ: “Gia đình tôi ở TP Hải Dương nên tương đối an toàn. Tôi lên tập trung đội tuyển quốc gia từ ngày 4-1 và hiện chủ yếu ở trung tâm. Thông thường như mọi năm tôi sẽ được nghỉ tết khoảng 7-8 ngày và về nhà bên gia đình. Năm nay tôi cũng hi vọng có thể trở về nhà đón tết”.

VĐV ra sức tập luyện
VĐV ra sức tập luyện

Tình hình dịch bệnh tính đến ngày 02/2

Tính đến 18h ngày 02/02: Việt Nam có tổng cộng 994 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 301 ca.

– Tính từ 6h đến 18h ngày 02/02: 31 ca mắc mới, trong đó có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin ca mắc mới: 31 CA MẮC MỚI (BN1852-1882): 30 ca cộng đồng tại Hải Dương (18), Quảng Ninh (8), Gia Lai (3), Hà Nội (1) và 01 ca nhập cảnh cách ly ngay tại thành phố Hà Nội. Cụ thể:

– Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 08 bệnh nhân (BN1852-1867, BN1873-1874): 5 F1 liên quan ổ dịch Công ty POYUL, tỉnh Hải Dương; 3 F1 liên quan ổ dịch Sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

– Tỉnh Hải Dương ghi nhận 18 bệnh nhân (BN1858-1865, BN1868-1872): 18 F1 liên quan ổ dịch Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

– Tỉnh Gia Lai ghi nhận 03 bệnh nhân (BN1875-1877): 3 F1, liên quan ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

– Thành phố Hà Nội ghi nhận 01 bệnh nhân (BN1866): nam, 51 tuổi, có địa chỉ tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. F1 BN1814 liên quan ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Nguồn: thethao.tuoitre.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Thể thao điện tử Esport

[pt_view id=”86781db8gd”]

Thể thao khác

[pt_view id=”adde466qv7″]

Hậu trường thể thao

[pt_view id=”635dd9bpaz”]