Jesse Lingard tỏa sáng ngay tại trận ra mắt West Ham

Lingard có màn ra mắt như mơ trong màu áo West Ham khi lập cú đúp.

Jesse Lingard đã cho thấy rằng quyết định đến đầu quân dưới trướng của David Moyes là rất sáng suốt. Khi mà anh chàng vừa qua đã được đội tuyển M.U đem cho mượn này tỏa sáng rực rỡ ngay tại trận ra mắt West Ham.

Sự tỏa sáng của Jesse Lingard 

Sau khi thua với tỉ số 1-3 ngay trên sân nhà trước Liverpool ở vòng đấu trước, West Ham đã bị cắt mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. “Búa tạ” tiếp tục bị dự đoán rằng sẽ chịu khá nhiều khó khăn khi trở thành khách trước một Aston Villa đang có phong độ lên xuống thất thường.

Sự tỏa sáng của Jesse Lingard
Hình: Sự tỏa sáng của Jesse Lingard

Nhưng khá là bất ngờ với sự xuất hiện của tân binh Lingard, đội khách chơi có đường nét và gây áp đảo đội chủ nhà ngay từ những phút đầu tiên. West Ham dù không được kiểm soát bóng nhiều bằng Aston Villa nhưng đã tạo ra đến 10 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, trong đó có 5 tình huống đi trúng đích, nhưng thủ thành Martinez phía Villa đã xuất sắc cản phá được.
Kết thúc 45 phút đầu tiên bất phân thắng bại với 0 bàn thắng, hiệp 2 lại là một cục diện rất khác.

Phút 51, West Ham thực hiện một pha lên bóng cực kỳ ăn; kết thúc bằng pha dứt điểm chéo góc uy lực của Soucek trong vòng cấm; mở tỉ số trận đấu.

Thua bàn khiến Aston Villa buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng cũng vì đó mà những khoảng trống ở hàng thủ của họ bắt đầu lộ ra. Phút 56; xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, Antonio lật bóng vào thuận lợi để Lingard hãm bóng bằng ngực rồi dứt điểm tung lưới Martinez; nhân đôi cách biệt cho West Ham. Đây cũng là bàn thắng ra mắt CLB mới của Lingard nhưng không chỉ có như vậy.

Lingard có màn ra mắt như mơ trong màu áo West Ham khi lập cú đúp

Nỗ lực ép sân của đội chủ nhà đã giúp họ gặt hái thành quả ở phút 81. Watkins chạy chỗ khéo léo đón đường chọc khe của Grealish vào vòng cấm, trước khi nhoài người dứt điểm quyết đoán rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau bàn thắng của Watkins thì Lingard lại lên tiếng, xuất phát từ một pha phản công nhanh, Antonio lại đẩy bóng thuận lợi để Lingard dứt điểm chéo góc trái phá khiến Martinez mắc sai lầm trong pha cản phá và phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Lingard có màn ra mắt như mơ trong màu áo West Ham khi lập cú đúp.
Hình: Lingard có màn ra mắt như mơ trong màu áo West Ham khi lập cú đúp.

Nỗ lực trong những phút còn lại không giúp ích cho Aston Villa; trong khi đó; với sự bổ sung Lingard; West Ham đã lập tức trở lại đường ray và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa ở giai đoạn cuối mùa.

Kết quả

Aston Villa 1-3 West Ham (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn

Aston Villa: Watkins 81′

West Ham: Soucek 51’, Lingard 56’ – 83’

Đội hình xuất phát:

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Targett, Douglas Luiz, McGinn, El Ghazi, Barkley, Grealish, Watkins.

West Ham: Fabianski; Coufal; Dawson; Ogbonna; Cresswell; Soucek, Rice; Fredericks; Benrahma; Lingard; Antonio.

Một số thông tin về cầu thủ Jesse Ellis Lingard

Jesse Ellis Lingard (sinh ngày 15 tháng 12 năm 1992) là một cầu thủ bóng đá người Anh đang chơi ở vị trí tiền vệ cánh và tiền vệ công cho West Ham United. Lingard bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp khi được cho mượn tại Leicester City vào năm 2012; và đã dành nhiều thời gian cho mượn tại Birmingham City và Brighton & Albion vào mùa giải 2012/13 và tại Derby County vào năm 2015. Anh cũng đã tham dự thi đấu cho U17 Anh và U21 Anh. Năm 2016, anh được triệu tập lên đội tuyển Anh. Anh được biết đến là một cầu thủ đa năng; đá tốt mọi vị trí trên hàng công và là lựa chọn yêu thích cho vị trí tiền vệ công của hầu hết các HLV nổi tiếng như Mourinho; Louis van Gaal, …

Cho mượn tại Leicester City

Ngày 6 tháng 11 năm 2012, Lingard và người đồng đội Michael Keane gia nhập Leicester City theo dạng cho mượn trong vòng 1 tháng. Lingard có trận ra mắt cho Leicester City vào ngày 6 tháng 11, trong trận hòa 0-0 trước Bolton Wanderers, khi vào thay ở phút 85.

Trở lại Manchester United

Lingard được chọn vào đội hình du đấu hè 2013 của Manchester United. Anh ghi 2 bàn trong trận giao hữu với A-League All Stars tại Sydney vào 20 tháng 7 năm 2013. Sau trận đấu anh phát biểu: “Tôi tin tưởng ở bản thân mình nhưng bây giờ tôi bắt đầu tin tưởng bản thân nhiều hơn”. Anh cũng ghi bàn trong trận gặp Yokohama F. Marinos và Kitchee SC, kết thúc chuyến du đấu hè anh trở thành vua phá lưới với 4 bàn thắng.

Cho mượn tại Birmingham City

Mặc dù hy vọng được đưa vào đội hình Manchester United; nhưng anh đã gia nhập Birmingham City theo dạng cho mượn trong 1 tháng. Anh đã được đá chính ngay từ đầu trong trận gặp Sheffield Wednesday, ghi bàn thắng đầu tiên ở phút 20, hoàn tất cú hat-trick 13 phút sau đó và ghi bàn thắng thứ 4 ở hiệp 2. Thỏa thuận cho mượn của Lingard được kéo dài đến ngày 14 tháng 12 năm 2013; nhưng anh đã bỏ lỡ 3 trận đấu do chấn thương đầu gối.

Thỏa thuận cho mượn tiếp tục kéo dài đến 1 tháng 1 năm 2014, nhưng Lingard bị treo giò 2 trận cuối do thẻ phạt. Trong trận gặp Wigan Athletic ngày 26 tháng 12, anh bị đuổi khỏi sân vì pham lỗi với Jordi Gómez. Mặc dù Birmingham City muốn gia hạn thời gian cho mượn nhưng anh muốn trở lại Manchester United.

Cho mượn tại Brighton & Hove Albion

Ngày 27 tháng 2 năm 2014, Lingard gia nhập Brighton & Hove Albion đang đá tại giải Hạng nhất Anh với thời gian cho mượn 93 ngày. Anh ghi bàn đầu tiên cho Brighton & Hove Albion vào ngày 8 tháng 4, trong trận thắng 4-1 trước Leicester City.

Trích dẫn: cauthu.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Thể thao điện tử Esport

[pt_view id=”86781db8gd”]

Thể thao khác

[pt_view id=”adde466qv7″]

Hậu trường thể thao

[pt_view id=”635dd9bpaz”]