Serie A vòng 19: Ibrahimovic bất lực, Milan thua đậm Atalanta

Milan thua đậm Atalanta

Cuộc đua Scuduto đang ngày càng hấp dẫn, đội khách Atalanta bất ngờ đánh bại đội đầu bảng AC Milan 3-0, trong khi đội nhì bảng Inter bị chủ nhà Udinese cầm hòa không bàn thắng.

Tiếp đón Atalanta trên sân nhà, đội đầu bảng AC Milan đặt mục tiêu giành chọn 3 điểm để duy trì khoảng các với các đội bám đuổi; tuy nhiên, đối thủ Atalanta không phải đối thủ dễ chơi. Trước trận đấu; Milan chỉ duy nhất sự thiếu vắng Calhanoglu; Theo Hernandez và Antirebic trở lại đội hình xuất phát. Ibrahimovic ra sân ngay từ đầu và Mandzukic đã có tên trong danh sách dự bị.

Lực lượng khá đầy đủ cộng với lợi thế sân nhà. Nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli trong lúc chưa tìm được đường vào khung thành đội khách thì đã bị dội một gáo nước lạnh đầu tiên ở phút 26 khi Atalanta có bàn mở tỷ số nhờ một hậu vệ mà họ mượn từ Juventus là Cristian Romero bằng pha đánh đầu chính xác.

Trong khi chưa có bàn gỡ; đầu hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 với pha đá phạt thành công trên chấm 11m của Illicic. Sau khi chính anh bị Franck Kessie phạm lỗi trong vòng cấm. Đến lúc này ông Pioli buộc phải tung Mandzukic vào sân hòng cứu vãn tình hình nhưng vẫn không thể. Không những không ghi được bàn thắng; Milan còn phải nhận bàn thua thứ 3 sau khi bị Atalanta phản công nhanh và Zapata phá lưới Donnarumma.

Milan thua đậm Atalanta
Atalanta thắng đậm Milan 3-0

Trận thua thứ 2 của Milan

Đây là trận đấu khá mờ nhạt của Ibrahimovic từ khi anh trở lại Milan. Rất may cho Rossoneri là trận thua thứ 2 từ đầu mùa vẫn không khiến họ mất ngôi đầu bảng mà vẫn hơn đội nhì bảng Inter 2 điểm do Inter bị chủ nhà Udinese cầm hòa 0-0 trong ngày “song sát” Lautaro Martinez – Lukaku đều bất lực.

Trong khi đó Atalanta leo lên thứ 4 trên BXH sau trận thắng đậm Milan; kém Milan 7 điểm. Tuy nhiên, ngay phía sau họ ở vị trí thứ 5 là Napoli với đúng 1 điểm ít hơn và đá ít hơn tới 2 trận. Ngoài ra, Juventus (thứ 6) cũng chỉ kém Atalanta 3 điểm và cũng đá ít hơn tới 2 trận nên cuộc đua vô địch và giành vé dự cúp C1 ở Serie A hứa hẹn rất hấp dẫn và căng thẳng.

Đây mới chỉ là trận thua thứ 2 của Milan trong mùa giải này, sau trận thua Juventus ở vài vòng đấu trước. Kết quả này vẫn đủ để Ibrahimovic và các đồng đội vô địch lượt đi Serie A với khoảng cách 2 điểm với các đội xếp sau. Đội đứng thứ 2 là Inter đã không thể tận dụng việc Milan sẩy chân khi để Udinese cầm hoà không bàn thắng.

Milan thua đậm Atalanta
Milan hoàn toàn bất lực trước Atalatan

Cảnh báo các đồng đội

Sau trận, tiền đạo kỳ cựu Ibrahimovic đã lên tiếng nhắc nhở các đồng đội. “Hôm nay có nhiều chuyện không như ý khiến đội không thắng được. Giai đoạn này Milan thiếu nhiều cầu thủ nhưng đó không phải cái cớ. Chúng tôi là nhà vô địch lượt đi nhưng điều đó không nghĩa lí gì, ngoài việc chứng minh rằng đội đã cố gắng. Phần khó khăn bây giờ mới bắt đầu. Điều quan trọng trước mặt là hồi phục thể lực và tập trung cho trận tiếp theo sau vài ngày nữa, chúng tôi có thời gian để trở lại”, tiền đạo người Thuỵ Điển nói.

Trong khi đó, HLV Stefano Pioli tỏ ra không mấy lo lắng trước trận thua này. “Tôi nghĩ những thất bại trước Juventus và Atalanta không có gì đáng xấu hổ. Atalanta vượt trội về thể chất, mạnh mẽ hơn và chiến thắng trong tất cả các cuộc tranh chấp tay đôi và cả những pha bóng hai. Đó là điều khó khăn khi bạn đạt đến cấp độ này. Chúng tôi sẽ phân tích trận thua, cố gắng xem mình có thể cải thiện ở đâu và tập trung cho trận đấu tiếp theo”, ông nói.

Đội hình thi đấu

AC Milan: Gianluigi Donnarumma; Davide Calabria; Pierre Kalulu, Simon Kjaer, Theo Hernandez; Soualiho Meite Sandro Tonali, Frank Kessie; Samuel Castillejo, Zlatan Ibrahimovic, Rafael Leao.

Atalanta: Pierluigi Gollini, Rafael Toloi, Cristian Romero, Berat Djimsiti; Hans Hateboer, Marten De Roon, Remo Freuler, Robin Gosens; Matteo Pessina, Josip Ilicic; Duvan Zapata.

Ghi bàn: Romero 26′, Illicic 53′ (pen), Zapata 77′

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Thể thao điện tử Esport

[pt_view id=”86781db8gd”]

Thể thao khác

[pt_view id=”adde466qv7″]

Hậu trường thể thao

[pt_view id=”635dd9bpaz”]