Các tay vợt cảm thấy không công bằng tại Australian Open 2021

Một trong những giải quần vợt quan trọng trong năm nay là Australian Open 2021. Tuy nhiên, giải đấu lại diễn ra đúng vào giai đoạn tình hình đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp. Hiện tại mặc dù chưa khởi tranh nhưng tình hình giải đấu đang phức tạp hơn bao giờ hết. Cho đến hôm nay đã có 5 ca dương tính với Covid 19 trên những chuyến bay đi đến đây. Đã có đến 72 tay vợt bị cách ly trong vòng 2 tuần, họ không thể tập luyện trước giải đấu. Và gần như những vận động viên này sẽ không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Nhiều vận động viên cảm thấy không hài lòng với ban tổ chức

Trước tình hình cách ly trước giải đấu như vậy nhiều vận động viên cũng như dư luận cho rằng không công bằng. Trước khi giải đấu Grand Slam danh giá đầu tiên trong năm diễn ra, ban tổ chức đã quyết định chuyển một số tay vợt hàng đầu cách ly tại Adelaide. Còn bộ phận còn lại vẫn thực hiện cách ly, nhưng họ được tập luyện 5 giờ mỗi ngày.

Những tay vợt đen đuổi

72 tay vợt trên đen đủi hơn thì buộc phải cách li trong khách sạn. Lý do: Họ đi cùng ba chuyến bay với 5 người bị nhiễm Covid-19. Trong hai chuyến bay từ Abu Dhabi. Ngoài 47 tay vợt – bao gồm một số hạt giống đáng chú ý vừa dự giải Abu Dhabi Open. Còn có một số nhà báo, HLV, và một số chuyên gia khác. Các hành khách này đều có xét nghiệm âm tính với virus SARS nCoV trong vòng 72 giờ sau chuyến bay từ Los Angeles tới Abu Dhabi. Sau khi hạ cánh xuống Melbourne, họ được xét nghiệm lần nữa. Và đã có 4 người bị phát hiện dương tính với Covid-19. Các quan chức y tế bang Victoria đã buộc mọi hành khách phải ở trong khách sạn trong 14 ngày.

Victoria Azarenka một trong những tay vợt bị cách ly
Victoria Azarenka một trong những tay vợt bị cách ly

Ngay sau đó, chuyến bay từ Doha cũng có 1 hành khách dương tính với Covid-19. Khiến toàn bộ 25 tay vợt bay cùng chuyến bay chịu chung số phận như 47 đồng nghiệp trước đó của họ.

Đối với các tay vợt – những người sẽ tranh tài vào ngày 8/2 tới. Việc ngồi chơi xơi nước 2 tuần trong khách sạn. Và không thể tập luyện chút nào là một sự cố ngoài dự kiến và bất lợi quá lớn. Thậm chí, họ còn không được phép ra khỏi phòng khách sạn. Chứ đừng nói rời khuôn viên. Để so sánh, các đối thủ khác của họ “chỉ” phải ở trong khách sạn 19 tiếng đồng hồ/ngày. Và vẫn có 5 tiếng ở các trung tâm tập luyện quần vợt để tập luyện và ăn uống.

Nhiều quan chức kêu gọi nới lỏng cách ly

Các quan chức quần vợt đã kêu gọi nới lỏng quy định với các tay vợt liên tục có kết quả âm tính trong những ngày đầu ở Australia. Nhưng chính phủ Australia đã từ chối đề nghị ấy. Điều này khiến cho nhiều tay vợt và các HLV, chuyên gia bị động. Vì họ không nghĩ những quy định lại hà khắc đến vậy. “Chúng tôi đang liên lạc với tất cả những người trên chuyến bay. Đặc biệt là nhóm các tay vợt đã bị thay đổi kế hoạch để có thể đáp ứng những nhu cầu của họ tốt nhất có thể”. Giám đốc điều hành Liên đoàn quần vợt Australia Craig Tiley đồng thời là trưởng ban tổ chức giải, cho biết. Thời gian vừa qua, ông Tiley thường xuyên gọi video để giải thích cho các tay vợt về những thay đổi này.

Các tay vợt cảm thấy không công bằng

Trong cuộc livestream vào đêm thứ Bảy vừa rồi. Tay vợt Marta Kostyuk của Ukraine đã than thở với đồng nghiệp Paula Badosa (Tây Ban Nha) rằng mình phải thi đấu ở một sân chơi không công bằng. “Ở trong một căn phòng trong vòng hai tuần và có thể cạnh tranh ư? Chúng tôi phải cách li, nhưng vẫn phải đáp ứng sự kỳ vọng”. Kostyuk than vãn và thú nhận rằng cô không nhớ lần gần nhất mình không cầm vợt 2 tuần là khi nào.

Nỗ lực vượt khó BTC Australian Open 2021

Sự thay đổi chóng mặt về tình hình, cũng như sự thất vọng tăng cao của các tay vợt. Càng chứng minh rằng việc tổ chức những sự kiện thể thao lớn thời đại dịch khó khăn như thế nào. Cho dù Australia chỉ có dưới 30 nghìn ca nhiễm Covid-19 kể từ khi đại dịch này xuất hiện. Chính phủ nước này vẫn áp dụng những quy tắc rất nghiêm ngặt, đặc biệt là việc di chuyển trong nước.

Liên đoàn quần vợt Australia (TA) đã chi hàng triệu USD để đáp ứng những yêu cầu y tế của chính phủ. Song diễn biến khó lường của Covid-19 khiến họ vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ tính riêng việc di chuyển, TA đã thuê 17 chuyến bay. Từ 7 quốc gia để đưa các tay vợt và đội ngũ nhân sự tới giải đấu. Và giới hạn của mỗi máy bay là 25%. Chuyến bay từ Abu Dhabi gây lo lắng nhất vì nó chở các tay vợt đã thi đấu giải đấu đầu tiên trong năm.

BTC giải đấu đang nổ lực hết sức
BTC giải đấu đang nổ lực hết sức

Những chuyến bay liên tục mắc Covid 19

Gương mặt quen thuộc nhất trong chuyến bay từ Los Angeles và phải cách li hoàn toàn trong khách sạn là Victoria Azarenka. Đương kim á quân US Open, và từng hai lần vô địch Australian Open (2012, 2013). Các quan chức cho biết trong chuyến bay này. Một tiếp viên hàng không và hai người khác đã dương tính với Covid-19.

Hôm Chủ nhật, đến lượt Sylvain Bruneau. HLV của nhà vô địch US Open 2019 Bianca Andreescu. Đã thừa nhận rằng ông cũng dương tính với virus này sau chuyến bay từ Abu Dhabi. “Tôi đã tuân thủ mọi quy tắc phòng dịch và đã âm tính suốt 72 tiếng đồng hồ trước khi bay. Và cảm thấy rất khỏe mạnh khi lên máy bay. Không hiểu sao vẫn dính virus”, Bruneau cho biết. “Tôi rất buồn và thật tiếc vì đã để lại hậu quả cho những người cùng chuyến bay với mình”.

Mặc dù vẫn đang phải đối mặt với khó khăn. Song Liên đoàn quần vợt Australia cũng tiết lộ rằng họ không có ý định hoãn giải đấu này nữa. Mà sẽ quyết tâm đưa giải “về đích” an toàn.

Thông tin một số tay vợt trước giải đấu

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục chuỗi bất bại bằng chiến thắng 2 – 0 trước tài năng 21 tuổi hạng 12 thế giới Denis Shapovalov trong trận ra quân Giải ATP Cup 2021.

Trận đấu đơn ở bảng A giữa Djokovic (Serbia) và “đàn em” Shapovalov (Canada) trong ngày ra quân ATP Cup 2021 vào ngày 2/2 được đánh giá là cuộc đấu không ngang sức. Tuy nhiên, tay vợt 33 tuổi người Serbia đã có trận đấu tại Melbourne (Australia) đầy vất vả. Tay vợt số 1 thế giới đã phải mất gần 2 giờ thi đấu mới có thể đánh bại Shapovalov khi tận dụng tốt 2 điểm break để kết thúc với tỷ số thắng chung cuộc 7 – 5 và 7 – 5.

Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước giải đấu quan trọng của tay vợt số một thế giới hiện tại.

Nguồn: thethaovanhoa.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Thể thao điện tử Esport

[pt_view id=”86781db8gd”]

Thể thao khác

[pt_view id=”adde466qv7″]

Hậu trường thể thao

[pt_view id=”635dd9bpaz”]